zoho

Tôi là một Gen Z, tuy mới đi làm chưa lâu nhưng nhờ làm bốn công việc cùng lúc nên thu nhập của tôi xsktmn

【xsktmn】Gen Z thu nhập 30 triệu nhưng chưa thấy lương lai sẽ có nhà, xe

Tôi là một Gen Z,ậptriệunhưngchưathấylươnglaisẽcónhàxsktmn tuy mới đi làm chưa lâu nhưng nhờ làm bốn công việc cùng lúc nên thu nhập của tôi gần 30 triệu đồng một tháng. Thế nhưng so với các thế hệ Gen khác, tôi chưa thấy được cái tương lai có nhà, có xe.

Thời bây giờ, chi phí cưới vợ ít nhất cũng tốn 200 triệu đồng. Nếu sinh một đứa con thì lúc con vừa mới chào đời, chi phí tiêm vaccine... ít nhất cũng tốn 20 triệu đồng, chưa tính các khoản khác.

Rồi chi phí sau này cho con đi học mẫu giáo mỗi tháng ở TP HCM ít nhất cũng tầm 3-4 triệu đồng. Hai vợ chồng ăn uống cũng tốn ít nhất 6 triệu đồng. Vậy thử hỏi dư còn bao nhiêu?

Trong khi đó, hồi năm 2012 bố mẹ tôi xây một căn nhà to rộng rãi vì ở quê ai cũng có đất nhiều, chi phí xây ngoài trăm triệu đồng. Nhà tôi có mua lại một mảnh đất trồng cao su, lúc mua giá có 200 triệu đồng. Còn bây giờ mảnh đất ở quê ít nhất cũng 1-2 tỷ đồng rồi.

Khi so sánh, các thế hệ khác hay bảo GenZ thế này, thế nọ mà họ chưa thấy được tiền lương, thu nhập đang bèo bọt so với chi phí sinh hoạt. Đã thế, các mặt hàng thường chực chờ đồng loạt tăng giá. Vậy nên nhiều bạn trẻ bây giờ cho dù có cày cuốc kiếm tiền sấp mặt cũng chỉ đủ lo cho bản thân mà thôi.

Tôi có quá lo lắng cho tương lai không?

LoveYou

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net. Gửi bài tại đây.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap